Kinh nghiệm nấu ăn cho bé

Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng cung cấp toàn bộ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ trong những tháng đầu đời. Tuy nhiên bắt đầu từ tháng thứ 6 trở đi, trẻ phát triển khá nhanh. Chức năng tiêu hoá của ruột và hoạt động của thận khá hoàn thiện. Nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ tăng cao, trong khi đó sữa mẹ không còn cung cấp đủ. Do đó, bạn bắt đầu tập cho bé ăn giặm bên cạnh thức ăn chính là sữa.

Bữa ăn của bé phải bao gồm đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng chính là: bột đường ( gạo , khoai…), chất đạm ( cá, thịt, trứng, tôm, cua…)..vitamin và khoáng chất ( rau, củ, trái cây…), nhóm béo ( dầu vừng, cá hồi, lòng đỏ trứng …)

go coffee giảm cân

kinh nghiem nau an cho be

Khi nấu, bạn linh động thay đổi món để bé không bị ngán và thiếu chất. Bạn không nên nêm nhiều muối vào thức ăn vì không tốt cho thận của bé. Tốt nhất, bạn nên dùng muối i-ốt để bổ sung khoáng chất. Các nguyên liệu nấu chung với bột phải được xay nhuyễn để bé không bị nghẹn. Lưu ý cho bé ăn cả nước lẫn cái.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên cung cấp nguồn đạm từ động vật cho bé vì đạm từ thực vật ít và khó hấp thu hơn. Hãy cho bé có thời gian để làm quen với thức ăn. Đừng cố ép vì sẽ không tốt cho quá trình ăn uống của trẻ sau này.